Thiếu tờ rời BHXH có được hưởng trợ cấp thất nghiệp không??

03-11-2023 09:11

* Theo Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP, hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm:

+ Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp;

+ Bản chính hoặc bản sao có chứng thực quyết định thôi việc, sa thải,...

+ Sổ bảo hiểm xã hội.

Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của người lao động từ khi đóng tới khi nghỉ việc mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.

✍️ Như vậy, để hưởng trợ cấp thất nghiệp thì sổ bảo hiểm xã hội phải thể hiện đầy đủ quá trình đóng bảo hiểm thất nghiệp. Theo đó, trường hợp người lao động nộp sổ bảo hiểm xã hội thiếu tờ rời BHXH không đáp ứng đủ điều kiện để hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định.

Trong trường hợp thiếu tờ rời sổ bảo hiểm xã hội, người lao động cần đề nghị cấp lại để đủ hồ sơ nộp đến trung tâm dịch vụ việc làm hưởng trợ cấp thất nghiệp.