Mảng tuyển dụng là gì

22-08-2023 09:08

Một số công việc cụ thể như:

  • Xây dựng và thực thi kế hoạch tuyển dụng nhân viên mới dựa vào tình hình hiện tại của công ty
  • Thu hút, chiêu mộ nhân tài bằng các chính sách, đãi ngộ hấp dẫn
  • Lọc CV, phỏng vấn, tuyển chọn ứng viên phù hợp
  • Tổ chức các hoạt động, sự kiện cho đội ngũ nhân viên trong công ty như sinh nhật, teambuilding,...

Nhóm công việc lương thưởng và phúc lợi

Chính sách về lương thưởng, đãi ngộ, phúc lợi cho nhân viên là yếu tố quan trọng góp phần tạo động lực, thu hút và giữ chân nhân viên. Đối với nhóm công việc này, người làm nhân sự cần thực hiện các nhiệm vụ như:

  • Tính lương, các khoản thuế, phụ cấp, thưởng KPI,... cho nhân viên hàng tháng
  • Lập báo cáo về các khoản phí, bảng lương của nhân viên cho nội bộ, báo cáo các khoản thuế
  • Hỗ trợ giám đốc nhân sự trong việc xem xét tăng lương hằng năm, đánh giá hiệu suất công việc, thăng tiến,...

Nhóm công việc hành chính

Mảng công việc hành chính bao gồm việc quản lý đội ngũ nhân viên, triển khai các chính sách của cấp trên, điều tra nội bộ,... và một số công việc cụ thể sau:

  • Sắp xếp, lưu trữ hồ sơ nhân sự
  • Cập nhật thông tin nội bộ
  • Theo dõi thanh toán chi phí cố định tại văn phòng: thuê văn phòng, hóa đơn điện nước, văn phòng phẩm,...
  • Chuẩn bị các tài liệu liên quan đến nhân sự như hợp đồng lao đồng, hướng dẫn tuyển dụng vị trí mới
  • Cập nhật, bổ sung các chính sách, quy định mới của công ty
  • Giải đáp thắc mắc của nhân viên các vấn đề liên quan đến nhân sự.

Mảng đào tạo và phát triển 

Phòng nhân sự cũng cần đảm nhiệm về công tác đào tạo, phát triển đội ngũ nhân viên. Bao gồm việc thiết kế các chương trình đào tạo phù hợp, tìm kiếm giảng viên, nhà cung cấp đào tạo, giám sát quá trình đào tạo. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, bộ phận nhân sự cần đánh giá hiệu suất của mỗi nhân viên, nhằm có những điều chỉnh phù hợp.

Mảng quản lý, đánh giá hiệu suất

Mảng công việc này đòi hỏi bộ phận nhân sự cần xác định mục tiêu, kỳ vọng cụ thể và thường xuyên kiểm tra kết quả. Mỗi mục tiêu cần được cá nhân hóa cho nhân viên và thay đổi nếu cần thiết. Điều này nhằm cung cấp cho nhân viên hiệu quả làm việc trong thời gian thực, từ đó có những điều chỉnh cần thiết cũng như tạo động lực ngầm cho họ hoàn thành công việc một cách tối đa nhất.